Tin tức

công dụng của biến tần

Top 5 công dụng của biến tần trong cuộc sống và sản xuất.

Biến tần là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Việc đưa biến tần áp dụng vào thực tế là một trong những bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp hiện nay ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ những công dụng của biến tần. Để hiểu rõ hơn những công dụng của biến tần, chúng ta hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu top 5 công dụng của biến tần trong cuộc sống và sản xuất nhé.

Biến tần giúp điều khiển các thiết bị một cách linh hoạt và dễ dàng.

Biến tần được biết đến với khả năng xoay chiều dòng điện, nhưng về bản chất thì biến tần thì biến tần giúp thiết bị thay đổi tần số, từ đó khiến tốc độ hoạt động của động cơ thay đổi. Tuy nhiên, biến tần là một thiết bị xoay chiều dòng điện linh hoạt, nên đối với mỗi ứng dụng trong thực tế, thì biến tần sẽ thay đổi tương ứng để phù hợp với chức năng, yêu cầu hoạt động của thiết bị đó.

Biến tần giúp các thiết bị hoạt động nhưng vẫn tiết kiệm điện năng.

Theo như trên lý thuyết, thì biến tần cũng là một thiết bị hoạt động bằng cách tiêu thụ điện năng. Vì vậy, dù ít hay nhiều, biến tần cũng sẽ tiêu tốn một lượng điện năng khi nó hoạt động. Tuy nhiên, khi so sánh với ngoài thực tế thì việc sử dụng biến tần, sẽ giúp cho thiết bị hoạt động tiêu tốn ít nguồn điện hơn so với không sử dụng biến tần.

Ví dụ: Đối với ngành sản xuất ép nhựa

Biến tần giúp tuổi thọ của các thiết bị được lâu dài hơn.

Đối với công dụng kéo dài tuổi thọ của thiết bị thì biến tần thật sự mang lại hiệu quả. 

Biến tần giúp hệ thống lưới điện ổn định.

Thay vào đó, các thiết bị sẽ dừng hoặc khởi động một cách từ từ. Nhờ có vậy, khi có sự thay đổi tắt – bật thiết bị sẽ không gây ảnh hưởng đến mạng lưới điện trong khu vực.

Biến tần giúp thiết bị dễ dàng kết nối với các thiết bị khác.

Với việc được trang bị rất nhiều tính năng sẵn có, cùng với việc tích hợp các đầu vào – ra số (DI-DO), cổng analog và đặc biệt là chức năng truyền thông (RS485). Thì việc kết nối biến tần với các thiết bị khác như PLC, HMI, đồng hồ đo nhiệt, … sẽ trở nên dễ dàng và linh hoạt rất nhiều.

 xem thêm chức năng của biến tần

Thông tin công ty
Công ty TNHH thương mại và dịch vụ HLI
MST : 5200870433
Vui lòng liên hệ trước để được hướng dẫn chọn kho hàng gần bạn nhất
Hotline: 0911.080.732– 0963.013.744
Email: kinhdoanhhlivietnam@gmail.com
Website: https://hli.vn/

 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *