Tin tức

Tiêu chuẩn vật liệu chống tĩnh điện

Tiêu chuẩn vật liệu chống tĩnh điện
Tiêu chuẩn vật liệu chống tĩnh điện là tiêu chuẩn giúp cho việc cân bằng các ion trong phòng sạch.
Một số thiết bị chống tĩnh điện:
Gồm có ghế chống tĩnh điện nhựa PVC; Dụng cụ đựng sản phẩm chống tĩnh điện như kệ, khay, hôp dụng cụ, băng dính chịu nhiệt….
Những vật dụng hỗ trợ như: Khăn giấy, bút bi, giấy dính bụi, khăn lau phòng sạch…
Những thiết bị bảo hộ nhân viên: Màn che chống tĩnh điện, thảm chống tĩnh điện…

Một số thiết bị khử tĩnh điện:

Thiết bị khử tĩnh điện dạng quạt như quạt khử tĩnh điện, bộ trao đổi ion cảm ứng, thiết bị khử tĩnh điện dạng thanh, thanh khử tĩnh điện xung…

Hay, thiết bị khử tĩnh điện dạng cầm tay như thanh bar khử tĩnh điện, súng khử tĩnh điện…Có tác dụng loại bỏ tĩnh điện lên 90%.
Khi hoạt động, các thiết bị trên phải hạn chế tạo ra tĩnh điện khi cọ xát hoặc tiếp xúc với các vật dụng khác. Chúng tạo môi trường để những tĩnh điện sinh ra có thể được truyền đi và làm cân bằng các ion trong dải truyền dẫn tĩnh điện.

Đồ bảo hộ chống tĩnh điện cần những tiêu chuẩn thế nào?

Khi chúng ta hoạt động trong phòng sạch, sẽ gây ra ma sát và làm mất cân bằng các ion trong không khí. Vì thế, cần phải trang bị đồ bảo hộ để chống ô nhiễm phòng sạch, hạn chế nhiễm tĩnh điện.
Bạn có biết, đồ bảo hộ cho nhân viên trong phòng sạch gồm những gì? Dưới đây sẽ là giải đáp dành cho bạn:
Đồ bảo hộ cho nhân viên phòng sạch gồm: Bộ đồ áo liền quần giúp bảo bọc cơ thể khỏi tĩnh điện trong phòng sạch. Mũ trùm đầu, giảm ma sát giữa tóc và quần áo trong khi làm việc. Khẩu trang cá nhân phòng độc. Găng tay và giày phòng sạch để bảo vệ tay chân.
Tuy nhiên, những đồ bảo hộ trên phải đáp ứng tiêu chuẩn ANSI/ESD S20.20 và ANSI/ESD STM 2.1, thường được gọi là quần áo ESD. Chúng có tác dụng như một vật nối đất và hạn chế tình trạng phóng điện khi mức tĩnh điện tăng cao.
Được làm bằng những vật liệu cách điện và chống tĩnh điện như: Cao su, vải tổng hợp, vải Polyeste 100%,…
Phù hợp với cơ thể và co dãn tốt để thuận tiện cho quá trình làm việc. Đồ bảo hộ được làm bằng chất liệu mềm mại, không gây bí hơi, nóng bức.

Đóng gói sản phẩm phòng sạch cần những tiêu chuẩn gì?

Thông thường, các sản phẩm được sản xuất trong phòng sạch phải theo tiêu chuẩn chống tĩnh điện. Thường áp dụng tiêu chuẩn ANSI/ESD S541 hoặc CLC/TR61340-5-2 để đóng gói những sản phẩm nhạy cảm với tĩnh điện.
Vật liệu đóng gói được gọi là vật liệu ESD, ngăn chặn sự nạp điện của các thiết bị điện thành phẩm, bảo bọc chúng trong môi trường cách điện. Chúng có thể được chứ vào những gói bọc, khay nhựa, túi nhựa hoặc túi bọc…để bảo quản và ngăn trở với trường tĩnh điện trong phòng sạch.
Hy vọng với những chia sẻ trên giúp người đọc hiểu hơn về tiêu chuẩn chống tĩnh điện phòng sạch, quý khách có nhu cầu hãy liên hệ với

Thông tin công ty
Công ty TNHH thương mại và dịch vụ HLI
MST : 5200870433
Vui lòng liên hệ trước để được hướng dẫn chọn kho hàng gần bạn nhất
Hotline: 0911.080.732– 0963.013.744
Email: kinhdoanhhlivietnam@gmail.com
Website: https://hli.vn/

Xem thêm: Tiêu chuẩn chống tĩnh điện

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *